Sử dụng hệ thống lọc dầu đạt tiêu chuẩn để đầu đốt hoạt đông hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu

Imgnew1

Để bảo vệ đầu đốt và các phụ kiện đầu đốt hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao chất lượng ngọn lửa người sử dụng đầu đốt công nghiệp nên lắp hệ thống lọc dầu đạt tiêu chuẩn để lọc sạch tạp chất của dầu.

Trên thực tế nhiên liệu đốt dầu FO có rất nhiều loại thùy thuộc vào các nhà máy pha chế dầu. Trong dầu có rất nhiều tạp chất và cặn bã ảnh hưởng rất lớn đến các chi tiết của đầu đốt và chất lượng ngọn lửa. Trong dầu có nhiều cặn và chất ăn mòn kim loại ảnh hưởng trực tiếp đến bơm. Bơm dầu của đầu đốt hoạt động ở nhiệt độ cao và áp lực lớn. Khi trong dầu không được lọc sạch tạp chất thì tuổi thọ của chúng sẽ bị hạn chế.

Chúng ta nên sử dụng hệ thống lọc dầu phù hợp như sử dụng hệ thống lọc xoay có độ tinh cao để loại trừ tối đa tạp chất có trong dầu. Hệ thống lọc xoay có thể thường xuyên gạt bỏ các tạp chất trong dầu mà đôi khi quan sát bằng mắt thường chúng ta không thấy được mức độ tạp chất của dầu.

Trong dầu có những tạp chất khi đốt không thể cháy hết khiến cho ngọn lửa có khói đen và ảnh hưởng đết chất lượng của sản phẩm đốt trực tiếp. Nó cũng thải ra môi trường một lượng khói độc mà các tạp chất đó gây ra.

Khi lựa chọn dầu đốt chúng ta nên lựa chọn nguồn dầu có xuất xứ rõ ràng và chất lượng dầu được kiểm tra giám định đúng tiêu chuẩn. Đồng thời sử dụng hệ thống lọc dầu đúng tiêu chuẩn. Công việc vệ sinh lọc dầu nên triển khai định kỳ.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia đầu đốt công nghiệp Italy thì trước bơm dầu vào đầu đốt chúng ta nên lắp 2 lọc dầu đủ công suấ, trong đó một là lọc thô và một lọc tinh. Nên sử dụng các lọc xoay để có thể thuận tiện cho việc vệ sinh lọc dầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *